Hotline: 0975.738.771

TOP 8 thực phẩm giàu Collagen bạn không biết sẽ tiếc cả đời

Ngày đăng: 22-08-2020 10:15:25

Bổ sung thực phẩm giàu collagen là việc cần thiết. Bởi vì, khi collagen trong thân thể sản sinh ngày càng ít thì đây chính là một trong những lý do làn da bị lão hóa. Lúc này, để tăng thêm khả năng sản sinh collagen trong da, chúng ta cần nạp thực phẩm bên ngoài. Qua quá trình trao đổi chất, các chất chuyển hóa thành collagen, giúp chống lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ… quý khách hàng có biết thực phẩm nào bổ sung collagen cho cơ thể không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Collagen có tác dụng gì?

Collagen chiếm khoảng 25% protein trong cơ thể người. Đặc biệt, Collagen cũng chính là thành phần chính của các mô liên kết. Càng có tuổi, nội tiết tố nữ suy giảm sẽ kéo theo sự suy giảm estrogen khiến da bị lão hóa, mất đi độ mịn màng và tính đàn hồi.

Những chức năng của collagen với làn da:

  • Giúp làn da săn chắc
  • Gia tăng sự trẻ trung cho làn da
  • Làm phẳng các vết sẹo

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sản phẩm chứa thành phần collagen. Thế nhưng, việc bổ sung collagen từ bên ngoài có thực sự hiệu quả? Khách hàng có thể cung ứng collagen cho thân thể từ bên trong thông qua các thực phẩm hoặc thực phẩm chức năng có thành phần được làm hoàn toàn từ các loại thảo dược tự nhiên.

Collagen có tác dụng gì?

Tại sao lựa chọn thực phẩm giàu collagen?

Thực phẩm có chứa một dạng collagen sinh học, mà cơ thể có thể chuyển hóa, nó vượt trội hơn các chất bổ sung hóa học khác. Hơn nữa, dùng thực phẩm là phương pháp đảm bảo an toàn & lành mạnh nhất để gia tăng sức khỏe làn da.

Để kiểm soát lượng thức ăn nạp vào thân thể, khách hàng nên ăn theo chế độ hợp lý. Ưu tiên những thực phẩm giàu collagen giúp thân thể sản sinh collagen & axit amin cần thiết để chống lão hóa. Có 3 axit amin quan trọng để tổng hợp collagen bao gồm: proline, glycine, lysine.

TOP 8 thực phẩm giàu Collagen dành cho bạn

Thực phẩm giàu collagen 1: Thịt gà

Trong thịt gà chứa rất nhiều mô liên kết, là nơi chứa nhiều collagen, đặc biệt phần ức và lườn gà. Có phân tích chỉ ra rằng cổ và sụn gà là nguồn collagen dùng để điều trị xương khớp.

Khi bạn ăn thịt gà nạc, không da (bởi vì phần này chứa rất nhiều lipid, chất béo độc hại), các protein trong gà sẽ được tiêu hóa, chuyển hóa thành các axit amin trọng yếu, thúc đẩy tái tạo collagen, phục hồi cấu trúc da & đẩy lùi nếp nhăn trên gương mặt.

Thực phẩm chứa collagen 2: Nước dùng xương

Trong nước dùng xương có chứa canxi, photpho, collagen, glucosamine, magie, chondroitin & phong phú chất dinh dưỡng khác. Ngược lại, mỗi loại nước dùng từ các loại xương khác biệt sẽ có chất lượng khác biệt. Do vậy, xương dùng để nấu bạn nên mua bởi các địa chỉ cung cấp uy tín.

Nước dùng xương được sử dụng để nấu các món canh, súp… Sau khi mua xương về, quý khách hàng hầm và nêm nếm gia vị vừa miệng là có thể thưởng thức.

Thực phẩm giàu collagen 3: Cá và động vật có vỏ

Những động vật này có xương và dây chằng chứa hàm lượng collagen phong phú, dễ hấp thụ. Cùng với đó, chất béo omega-3 sẽ có tác dụng ngăn ngừa tình trạng mất nước giữa các lớp da, thúc đẩy quá trình phân phối collagen, giúp cơ thể của chúng ta tránh được các nguy cơ tiềm ẩn lão hóa, đái tháo đường, ngăn chặn suy yếu trí nhớ, giảm triệu chứng viêm khớp dạng thấp & chống trầm cảm chất lượng.

TOP 8 thực phẩm giàu Collagen dành cho bạn

Thực phẩm giàu collagen 4: Trái cây nhiệt đới

Nằm trong danh sách các loại trái cây giàu vitamin C bao gồm các loại trái cây nhiệt đới như kiwi, xoài, dứa và ổi.

Quả ổi có giá trị dinh dưỡng cao như chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali, mangan… tăng thêm hệ miễn dịch, chống lão hóa, giảm cân. Bên cạnh đó, trong ổi có chứa đồng, kẽm, là một trong những chất góp phần chuyển hóa collagen vô cùng hiệu quả, đẩy lùi tình trạng da bị sạm đen, nám, tàn nhang.

Thực phẩm chứa collagen 5: Rau có màu xanh đậm

Rau xanh là một trong những thực phẩm đóng vai trò trọng yếu trong chế độ ăn uống lành mạnh, cung cấp một lượng chất xơ và vi chất quan trọng cho cơ thể. Rau cải bó xôi, bắp cải, cải xoăn, xà lách… có rất nhiều chất chống oxy hóa như vitamin E, C, B9, A, K…

Trứng gà: Thực phẩm giàu Collagen số 6

Collagen được tìm thấy trong màng vỏ & lòng đỏ trứng gà. Trứng gà chứa những chất thúc đẩy quá trình sản sinh collagen như vitamin E, B, axit amin & lưu huỳnh. Đặc biệt trong lòng trắng trứng có số lượng lớn protein, một trong những axit amin vô cùng cần thiết cho quá trình cung cấp collagen.

Trong khi đó, việc ăn trứng gà là cách dễ nhất để bổ sung collagen. Trái lại, trứng được xử lý qua nhiệt độ như nấu nướng sẽ làm giảm lượng collagen. Khách hàng chỉ nên ăn tối đa 3 quả trứng/tuần.

Thực phẩm số 7: Trái cây có mũi

Trong các loại trái cây có múi như cam, bưởi, chanh, quýt, chứa rất đa dạng vitamin C. Vitamin C đóng vai trò chính trong sản xuất pro-collagen, một tiền chất của collagen. Do đó, nếu bổ sung vitamin C thường xuyên giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật, giúp làn da được cải thiện & sáng khỏe hơn, đồng thời gia tăng mức độ oxy hóa,

Cà chua - Nguồn thực phẩm giàu Collagen lý tưởng số 8

Một nguồn vitamin C không thể bỏ qua là cà chua. Một quả cà chua có thể phân phối 30% chất dinh dưỡng giúp sản sinh collagen. Bên cạnh đó, cà chua có chứa lượng lycopene – một chất chống oxy hóa tốt cho da hỗn hợp.

Như vậy, chúng tôi vừa giúp quý khách tổng hợp những thực phẩm giàu Collagen. Để kéo dài độ tươi trẻ cho làn da, ngăn chặn quá trình lão hóa, quý khách đừng quên bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày nhé! 


Bài viết liên quan